Có nhiều nguyên nhân khiến tài khoản iCloud trên iPhone không thể được xác minh, bạn gặp lỗi này khi cố gắng truy cập các dịch vụ iCloud, sao lưu vệ tinh, iTunes hoặc App Store trên iPhone của mình. Dưới đây, FPT Shop sẽ giúp bạn khắc phục những lỗi khó chịu này theo 5 cách phổ biến nhất.

Cách sửa lỗi iCloud không thể xác minh

Sửa lỗi xác minh tài khoản iCloud không thành công

1. Kiểm tra trạng thái của máy chủ Apple

Nếu bạn không thể đăng nhập vào Apple ID của mình, điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng điều gì đó không xảy ra ngoài tầm kiểm soát của bạn, chẳng hạn như máy chủ Apple bị lỗi. Vui lòng kiểm tra chúng bằng cách mở và truy cập tất cả các trình duyệt Trạng thái hệ thống của Apple (này).

Kiểm tra trạng thái của máy chủ Apple

Sau khi vào, hãy kiểm tra xem tất cả các dịch vụ bạn cần (ví dụ: App Store, iCloud) có màu xanh lục hay không. Nếu gần đây xảy ra sự cố với dịch vụ, Apple thường sẽ để lại một liên kết có thể nhấp để bạn đọc thêm.

2. Kiểm tra lại kết nối mạng

Sự cố xác thực iCloud không thành công có thể xảy ra nếu thiết bị của bạn không được kết nối với kết nối internet ổn định. Do đó, hãy kiểm tra lại mạng Wi-Fi của bạn và kết nối với mạng ổn định nhất rồi thử đăng nhập lại. Sau khi kết nối, bạn cần để thiết bị của mình gần bộ định tuyến Wi-Fi để bắt sóng tốt nhất.

Xem Thêm  Mê mẩn với chiếc iPhone 12 Pro Max mạ vàng 18K và đính kim cương | 25h.vn

Kiểm tra kết nối mạng

3. Kiểm tra cài đặt ngày và giờ

Ngày và giờ quá hạn cũng sẽ không xác minh được nguyên nhân gây ra tài khoản iCloud của bạn. Hãy đảm bảo cài đặt ngày và giờ trên thiết bị của bạn là chính xác. Trên iPhone của bạn, hãy truy cập Cài đặt> Chung> Ngày & giờ để kiểm tra xem múi giờ của bạn có chính xác không. Bạn cũng có thể kích hoạt tùy chọn Đặt tự động.

Kiểm tra cài đặt ngày và giờ

Tắt VPN (nếu có)

Ngày nay, nhiều người đang sử dụng mạng riêng ảo (VPN) hơn bao giờ hết vì nó có thể giúp họ bảo vệ quyền riêng tư của mình. Tuy nhiên, đôi khi VPN của bạn có thể gây ra sự cố ngẫu nhiên khi bạn cố cập nhật cài đặt ID Apple hoặc đặt lại mật khẩu ID Apple của tôi. Tất cả những gì bạn phải làm là tắt VPN và thử đăng nhập lại vào tài khoản của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng VPN cho thiết bị iOS trong “mùa” đứt cáp

5. Đặt lại cài đặt mạng

Nếu sự cố vẫn xảy ra sau đó, có thể do cài đặt mạng không thể được xác minh với các cài đặt khác trong tài khoản iCloud. Bạn có thể đặt lại cài đặt mạng của mình để sửa lỗi. Bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, hãy đi Cài đặt> Chung> Đặt lại.

Bước 2: Sau đó nhấp vào nó Đặt lại Cài đặt mạng và nhập mật khẩu để xác nhận.

Xem Thêm  Cầm iPhone 7 Jet Black khác gì cầm iPhone 7 Black | 25h.vn

Đặt lại Cài đặt mạng

Bước 3: Bạn cần xác nhận và Đặt lại Cài đặt mạng một lần nữa để thực hiện quy trình. Chờ một chút là xong.

Xem thêm: Tạo tài khoản iCloud trên máy tính của bạn chỉ bằng hai cách dễ dàng