Để giúp người dùng tiết kiệm thời gian làm việc và học tập, Google Docs đã được trang bị tính năng Voice Text Editor. Hãy để Điện máy XANH hướng dẫn cách nhập văn bản bằng giọng nói tại đây nhé!

– Kể từ 02/2022, chức năng nhập liệu bằng giọng nói chỉ được hỗ trợ Google Tài liệu trực tuyến (tức là Google Tài liệu được mở trong trình duyệt web).

– Hướng dẫn dưới đây thực hiện trên laptop HP Pavilion 15 eg0505TU i5 1135G7, sử dụng hệ điều hành Windows 11. Các dòng laptop còn lại thực hiện tương tự.

Đầu tiênBước 1: Mở tệp Google Tài liệu

Trên máy tính xách tay, hãy truy cập ứng dụng Google và nhập từ khóa “Google Tài liệuSau khi màn hình hiển thị các liên kết đăng nhập, chọn Google Docs: Sign In sau đó chọn biểu tượng Thêm (bổ sung lại) để tiếp tục soạn tài liệu.

Bước 1: Mở tệp Google Tài liệu

2Bước 2: Chọn Công cụ nhập liệu bằng giọng nói

Khi cửa sổ Google Tài liệu mở ra, hãy chọn Tiếp tục Công cụsau đó chọn Dữ liệu giọng nói thu được để chọn tính năng soạn thảo văn bản bằng giọng nói.

Xem Thêm  Điện thoại Xiaomi Mi Note 10 | 25h.vn

Bước 2: Chọn Công cụ nhập liệu bằng giọng nói

3Bước 3: Cho phép sử dụng vi

Khi bạn nhấp vào Biểu tượng micrômàn hình máy tính xách tay hiển thị cửa sổ yêu cầu quyền nhận micrô của thiết bị, vui lòng chọn Cho phép để công cụ ghi được khởi động.

Bước 3: Cho phép sử dụng vi

4Bước 4: Bắt đầu chỉnh sửa văn bản

Sau khi có quyền sử dụng Google Tài liệu trên micrô của thiết bị, bạn có thể bắt đầu đọc nội dung bạn cần soạn để chuyển đổi giọng nói và văn bản. Lưu ý, các bạn nên đọc từ từ để tránh sai sót nhé!

Bước 4: Bắt đầu chỉnh sửa văn bản

Trên đây là bài hướng dẫn chi tiết cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs của Điện máy XANH. Mọi thắc mắc vui lòng để lại bình luận bên dưới để mình giải đáp ngay nhé!