Khi sử dụng Excel, bạn thường gặp trường hợp thiếu dữ liệu mà chưa biết cách bổ sung sao cho hiệu quả. Bài viết dưới đây, Điện máy XANH sẽ chia sẻ với các bạn cách thêm dòng trong Excel một cách dễ dàng và nhanh chóng!

Bài hướng dẫn sẽ được thực hiện trên laptop Dell với phiên bản Excel 2016Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 với thao tác tương tự.

Đầu tiênƯu điểm của việc thêm dòng trong Excel

Thêm các dòng trong Excel giúp bạn có thể điền vào trang tính của mình một cách hiệu quả nếu bạn muốn thêm thông tin vào giữa hai dòng hiện có. Cùng với đó, nó còn giúp bạn dễ dàng theo dõi dữ liệu và có một đường dẫn hợp lý.

Xem Thêm  Cách sửa lỗi chờ tải xuống CH Play trên điện thoại Android | 25h.vn

2Thêm dòng trong Excel bằng công cụ chèn

Bước 1: Chọn vị trí cần nhập dòng> Nhấp chuột phải> Chọn Chènt.

Chọn nơi bạn muốn chèn dòng, nhấp chuột phải và chọn Chèn

Bước 2: Hộp thoại Insert xuất hiện, chọn vị trí cần đặt và nhấn Vâng.

  • Chuyển ô sang phải: Thêm một ô vào trước vị trí con trỏ.
  • Viết ra các ô: Thêm một ô bên dưới vị trí con trỏ.
  • Được rồi: Thêm một dòng phụ vào trước vị trí con trỏ.
  • Toàn bộ cột: Thêm một cột bổ sung vào phía trước vị trí con trỏ.

Hộp thoại Chèn xuất hiện, chọn vị trí cần đặt và bấm OK

Bước 3: Xem kết quả.

Xem lại kết quả

3Thêm dòng trong Excel bằng phím tắt

Phím tắt văn bản: tổ hợp phím Alt + I + RED

Bước 1: Chọn vị trí đặt dòng và nhấn tổ hợp phím Shift + Dấu cách. Dữ liệu đã chọn được hiển thị dưới các dòng chèn mới.

Chọn vị trí bạn muốn đặt dòng và nhấn Shift + Space

Bước 2: Sau đó nhấn Alt + I. Giữ phím Alt và nhấn R.

Sau đó nhấn Alt + I. Giữ nút Alt và nhấn

Số phím tắt: Ctrl + Shift + Ký tự +

Bước 1: Chọn vị trí đặt dòng và nhấn tổ hợp phím Shift + Space. Dữ liệu đã chọn được hiển thị dưới các dòng chèn mới.

Bước 2: Chèn nhiều hàng bằng Ctrl + Shift ++ trên bàn phím chính. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn Ctrl + Ký tự + trên bàn phím phụ.

Sử dụng tổ hợp Ctrl + Shift + + trên bàn phím chính

4Thêm hàng vào không gian bảng đã chọn

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần thao tác> Sử dụng phím tắt Ctrl + T (hoặc vào Home> Choose Format as Table) và chọn kiểu định dạng bảng tính Excel phù hợp nhất.

Chuyển đến Trang chủ, chọn Định dạng dưới dạng Bảng và chọn kiểu thích hợp

Bước 2: Trong hộp thoại Tạo Bảng vừa xuất hiện, hãy chọn vùng dữ liệu bạn cần trong hộp Dữ liệu cho bảng của bạn ở đâu? > Bấm OK.

Xem Thêm  Hình nền Tết đẹp Full HD 2022 cho điện thoại, máy tính | 25h.vn

Chọn vùng dữ liệu bạn cần trong hộp Dữ liệu cho bảng của bạn ở đâu?  và bấm OK

Bước 3: Nhấn giữ Alt, nhấn H trước, sau đó là I và cuối cùng là A. Đây là phím tắt cho các tùy chọn Chèn Bảng Hàng Bên trên.

Bước 4: Hộp thoại Insert xuất hiện, chọn loại cần đặt và nhấn Vâng.

Hộp thoại Chèn xuất hiện, chọn kiểu cần đặt và bấm OK

Bước 4: Xem kết quả.

Xem lại kết quả

5Thêm các dòng trống bị cắt bằng các dòng khác

Bước 1: Nhấn giữ phím Ctrl và chọn bất kỳ dòng nào được nhập từ bảng dữ liệu bằng cách nhấp vào ô số dòng.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào vùng chọn và chọn Chèn từ danh sách.

Bước 3: Hộp thoại Insert xuất hiện, chọn kiểu cần đặt và nhấn OK.

Hộp thoại Chèn xuất hiện, chọn kiểu cần đặt và bấm OK

Bước 4: Xem kết quả.

Xem lại kết quả

Trên đây là bài viết hướng dẫn các bạn cách thêm dòng trong Excel. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn khi sử dụng!