Việc không tải được ứng dụng sẽ gây ra nhiều trở ngại trong quá trình sử dụng, bạn sẽ cảm thấy khó chịu với những gì mình đang gặp phải. Đừng quá lo lắng, hãy làm theo 6 bước dưới đây, bạn sẽ dễ dàng khắc phục lỗi khó chịu này. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của FPTShop.

1. Đảm bảo còn đủ dung lượng bộ nhớ

Nếu bạn nhận được thông báo “Không đủ bộ nhớ” khi cài đặt thêm ứng dụng, hãy kiểm tra dung lượng bộ nhớ trên thiết bị iOS của bạn. Không thể mở rộng dung lượng lưu trữ của các thiết bị iOS bằng cách gắn thêm thẻ nhớ ngoài như Android. Bạn cần kiểm tra xem bộ nhớ của máy có lưu quá nhiều hình ảnh, video, nhạc hay không? Và xóa dung lượng lưu trữ không cần thiết của thiết bị.

Để kiểm soát lưu lượng bộ nhớ:

Và đó Cài đặt> Chung> Bộ nhớ iPhone

Sửa lỗi không tải ứng dụng (1)

2. Cập nhật đủ thông tin thanh toán cho Apple ID

Bạn sẽ cần thông tin liên hệ và thanh toán hợp lệ được liên kết với tài khoản Apple ID của mình, ngay cả khi bạn chỉ tải xuống các ứng dụng miễn phí từ App Store. Bạn nên kiểm tra xem mình có cần cập nhật lại thông tin thanh toán hay không, vì chi tiết thanh toán có thể đã hết hạn trên tài khoản của bạn.

Xem Thêm  Lazada app là gì? Hướng dẫn cách tải & sử dụng Lazada app | 25h.vn

Dưới đây là cách kiểm tra và cập nhật thông tin chi tiết và cài đặt ID Apple trên iPhone của bạn:

Bước 1: Và đó Phân công trên Thiết bị> nhấn Tập tin [Tên của bạn] ở đầu màn hình.

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn Tên, số điện thoại và email để kiểm tra hoặc cập nhật thêm thông tin liên hệ cho đầy đủ nhất.

Bước 3: Sau đó chọn mục Thanh toán & Giao hàng để cập nhật thông tin thanh toán của bạn.

Đã sửa lỗi không tải xuống ứng dụng (2)

3. Thay đổi ngày giờ

Đặt sai ngày hoặc giờ có thể là lý do khiến iPhone của bạn không tải xuống hoặc cập nhật ứng dụng từ App Store. Có thể gây ra sự cố giao tiếp giữa thiết bị và máy chủ Apple.

Điều chỉnh ngày và giờ trên iPhone bằng cách:

Bước 1: NGHE Phân cônglựa chọn Cài đặt chung và sau đó chọn Ngày giờ.

Bước 2: Kích hoạt tùy chọn Đặt tự động hoặc chọn Múi giờ thủ công.

Sửa lỗi không tải ứng dụng (3)

4. Vô hiệu hóa các giới hạn về quyền riêng tư và nội dung

Rất có thể bạn đã vô tình bật tính năng hạn chế sử dụng tính năng của iPhone để ngăn trẻ tải ứng dụng không mong muốn khiến trẻ không tải được ứng dụng nào.

Để kiểm tra điều này, hãy làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào Phân cônglựa chọn Sử dụng thời gian > Đặt ranh giới.

Bước 2: Nhập mật khẩu (nếu được nhắc) khác với mật khẩu khóa iPhone của bạn.

Sửa lỗi không tải ứng dụng (4)

Bước 3: Tắt tất cả Giới hạn về Nội dung & Quyền riêng tư ở đầu màn hình hoặc thay đổi cài đặt sau: đi lên Mua iTunes & App Store > Ứng dụng đã cài đặt > bánh xe Cho phép để kích hoạt cài đặt ứng dụng.

Xem Thêm  Hướng dẫn tạo cuộc thăm dò ý kiến trên ứng dụng Facebook Messenger | 25h.vn

Sửa lỗi không tải ứng dụng (5)

5. Thoát và đăng nhập lại App Store

Bạn có thể sửa nhiều lỗi ứng dụng bằng cách đăng nhập lại vào App Store. Khi bạn đăng xuất khỏi App Store, thiết bị sẽ tự động hủy tất cả các lượt tải xuống ứng dụng. Sau khi đăng nhập lại, bạn sẽ cần tải lại ứng dụng từ App Store.

Để hủy đăng ký khỏi App Store, hãy làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào Phân cônglựa chọn Hồ sơ của bạn ở đầu giao diện và chọn Đăng xuất.

Sửa lỗi không tải ứng dụng (6)

Bước 2: Đóng ứng dụng cài đặt đa nhiệm, sau đó quay lại hồ sơ, nhấn Đăng nhập.

Bước 3: Nhập tên Apple ID và mật khẩu của bạn để đăng nhập lại, sau đó quay lại App Store để xem kết quả

6. Kiểm tra kết nối mạng

Nếu bạn đang sử dụng mạng di động 3G, 4G hoặc 5G, vui lòng kiểm tra mạng dữ liệu của bạn. Thông thường, các ứng dụng được tải xuống điện thoại bị giới hạn ở 200 MB. Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra kết nối internet của thiết bị mạng bằng cách tắt bất kỳ video kiểm tra hoặc mở trình duyệt và tìm kiếm nó. Nếu quá trình tải xuống chậm và có dấu hiệu chần chừ, có thể có sự cố với kết nối Wi-Fi. Lúc này, bạn có thể sửa lỗi Wi-Fi tại đây.

Nếu bạn sử dụng mạng dữ liệu để tải ứng dụng trong App Store, hãy truy cập Phân công > Di độngsau đó cuộn danh sách ứng dụng xuống và bật App Store lên là xong.

Xem Thêm  Hướng dẫn 2 cách đăng ký tài khoản trên ứng dụng VssID cực nhanh chóng | 25h.vn

Sửa lỗi không tải ứng dụng (7)

Hy vọng với 6 cách sửa lỗi sau đây, người dùng sẽ khắc phục được lỗi không tải được ứng dụng trong App Store một cách dễ dàng. Đừng quên thực hiện và để lại ý kiến ​​của bạn bên dưới trong phần bình luận nhé, Chúc các bạn may mắn!

Xem thêm: Hướng dẫn chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam rất dễ dàng và nhanh chóng

Cách 1: Kiểm tra dung lượng bộ nhớ

Đi tới Cài đặt> Chung> Bộ nhớ iPhone

Cách 1: Kiểm tra dung lượng bộ nhớ

Cách 2: Cập nhật đủ thông tin thanh toán cho Apple ID

Bước 1: Đi tới Cài đặt trên thiết bị của bạn> Trình hướng dẫn dòng chảy [Tên của bạn] ở đầu màn hình.

Bước 2: Tiếp theo, chọn tên, số điện thoại và email để biết thêm thông tin liên hệ để kiểm tra hoặc cập nhật cho đầy đủ.

Bước 3: Sau đó chọn Thanh toán & Vận chuyển để cập nhật thông tin thanh toán.

Cách 2: Cập nhật đủ thông tin thanh toán cho Apple ID

Phương pháp 3: Thay đổi ngày và giờ

Bước 1: Trong Cài đặt, chọn Chung, sau đó chọn Ngày & Giờ.

Bước 2: Kích hoạt Đặt tùy chọn tự động hoặc chọn múi giờ theo cách thủ công.

Phương pháp 3: Thay đổi ngày và giờ

Phương pháp 4: Vô hiệu hóa các giới hạn về quyền riêng tư và nội dung

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Thời gian sử dụng> Kích hoạt giới hạn.

Bước 2: Nhập mật khẩu (nếu được nhắc) khác với mật khẩu khóa iPhone của bạn.

Bước 3: Tắt tất cả các Hạn chế về Nội dung & Quyền riêng tư ở đầu màn hình hoặc thay đổi các cài đặt sau: vào iTunes & App Store Purchases> App Settings> chọn Allow để bật cài đặt ứng dụng.

Phương pháp 4: Vô hiệu hóa các giới hạn về quyền riêng tư và nội dung

Phương pháp 5: Ra ngoài và đăng nhập lại vào App Store

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn hồ sơ của bạn ở trên cùng giao diện và chọn Đăng xuất.

Bước 2: Đóng ứng dụng cài đặt đa nhiệm, sau đó quay lại hồ sơ, chạm vào đăng nhập.

Bước 3: Nhập tên Apple ID và mật khẩu để đăng nhập lại, sau đó quay lại App Store để xem kết quả

Phương pháp 5: Ra ngoài và đăng nhập lại vào App Store

Phương pháp 6: Kiểm tra kết nối mạng

Nếu quá trình tải xuống chậm và có dấu hiệu chần chừ, có thể có sự cố với kết nối Wi-Fi. Lúc này, bạn có thể sửa lỗi Wi-Fi tại đây.

Nếu bạn sử dụng mạng dữ liệu để tải ứng dụng trong App Store, hãy đi tới Cài đặt> Mạng di động, sau đó cuộn xuống danh sách ứng dụng và bật App Store.

Phương pháp 6: Kiểm tra kết nối mạng