Đôi khi trong quá trình sử dụng Excel bạn sẽ vô tình gặp trường hợp file excel bỗng dưng bị trống, không hiển thị nội dung, dù mở lại trang tính nhiều lần vẫn bị lỗi như vậy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi file Excel đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả này.
Bài viết được thực hiện trên phiên bản Excel 365, có thể sử dụng tương tự trên Excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019.
Đầu tiênLý do gây ra lỗi trong tệp Excel có màu trắng
Trong trường hợp bạn mở tệp Excel và phát hiện tệp trống, không đọc được dữ liệu thì có thể do một trong các nguyên nhân sau:
- Trang tính hoặc sổ làm việc đã vô tình bị ẩn.
- Tính năng Trao đổi dữ liệu động (DDE) cho phép truyền dữ liệu giữa các ứng dụng được bật.
- Tăng tốc phần cứng được bật.
- Bổ trợ bị hỏng.
- Office Suite không chính xác.
2Cách sửa lỗi tập tin excel bị trống
Ẩn trang tính
Bước 1: Đi tới tab Vue.
Bước 2: Tiết diện các cửa sổlựa chọn Trốn họ ẩn.
Bước 3: Chọn trang tính để ẩn và nhấn Vâng Xác nhận.
Tắt phần bổ trợ
Bước 1: Đi tới tab Tập tin.
Bước 2: Tiết diện Tùy chọnlựa chọn Thêm vào.
Bước 3: Tiết diện Quản lýlựa chọn Phần bổ trợ Excel. Sau đó nhấn Được cho.
Bước 4: Danh sách bổ trợ xuất hiện, bỏ chọn tất cả các mục và nhấn Vâng Xác nhận.
Trong trường hợp lỗi vẫn tiếp diễn, hãy lặp lại bước 3 bằng cách chọn COM Add-in Tiết diện Quản lý và hãy nhấn Được cho.
Tắt tăng tốc phần cứng
Bước 1: Đi tới tab Tập tin.
Bước 2: Tiết diện Tùy chọnlựa chọn Trình độ cao.
Bước 3: Chọn phần tử Tắt tăng tốc đồ họa phần cứng và hãy nhấn Vâng Xác nhận.
Tắt trao đổi dữ liệu động
Bước 1: Đi tới tab Tập tin.
Bước 2: Tiết diện Tùy chọn, lựa chọn Trình độ cao.
Bước 3: Bỏ chọn phần tử Bỏ qua các ứng dụng khác sử dụng Trao đổi dữ liệu động (DDE) và hãy nhấn Vâng Xác nhận.
Sửa chữa Office Suite
Trong trường hợp cả 4 cách trên không được thì có thể do bộ Office bạn đang sử dụng bị lỗi.
Để khắc phục, bạn cần sử dụng Công cụ Văn phòng Sửa chữa như hình dưới đây:
Bước 1: Mở cửa sổ Control Panel bằng cách nhập từ khóa “Bảng điều khiển“trong hộp tìm kiếm.
Bước 2: Tiết diện Người lập trìnhlựa chọn Gỡ bỏ cài đặt một chương trình.
Bước 3: Tìm Trình cài đặt Microsoft Office và nhấn Enter Thay đổi.
Bước 4: Trong cửa sổ bật lên, hãy chọn Sửa chữa trực tuyến và hãy nhấn Sửa chữa để tiến hành sửa lỗi.
Sử dụng Sắp xếp Tất cả
Bước 1: Đi tới tab Vue.
Bước 2: Tiết diện các cửa sổlựa chọn Sắp xếp mọi thứ.
Bước 3: Trong cửa sổ Sắp xếp xuất hiện, chọn hộp Windows của sổ làm việc đang hoạt động.
Bước 4: Nhấn Vâng Xác nhận.
Như vậy bài viết đã hướng dẫn các bạn 6 cách để khắc phục lỗi file Excel bị trống. Hy vọng bạn sẽ làm cho nó thành công. Mọi thắc mắc vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết để được hỗ trợ nhé!