Để khắc phục lỗi modem TP-Link không vào mạng được, chúng ta cần kiểm tra tình trạng vật lý của thiết bị và các cài đặt của nó.

1. Khởi động lại Modem

Cụ thể, hãy làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Tắt modem và bộ định tuyến trong khoảng 1 phút

Bước 2: Đầu tiên, bật modem và đợi khoảng 2 phút cho đến khi cáp ổn định và đèn internet sáng.

Bước 3: Bật lại thiết bị Bộ định tuyến TP-Link.

Bước 4: Vui lòng đợi 1-2 phút rồi kiểm tra lại truy cập internet xem có hoạt động không. Và nếu bạn đã thực hiện tất cả các bước trên mà vẫn không khắc phục được lỗi modem Wifi TP-Link thì hãy thử cách thứ 2 dưới đây.

Khởi động lại Modem

2. Kiểm tra trạng thái Modem

Trước hết, bạn hãy kiểm tra xem modem có bị nóng hay không, vì nếu quá tải sẽ rất dễ xảy ra lỗi. Nếu có, hãy tắt nó đi, để nó nghỉ một lúc rồi bật lại.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem modem có bị bụi bẩn trên hệ thống làm mát hay không. Đồng thời đảm bảo rằng modem ở trong không gian mở, không bị ngăn bởi vách ngăn, vật kim loại hoặc thiết bị truyền dẫn khác. Có quá nhiều thiết bị trong khu vực lân cận có thể gây nhiễu và làm hỏng modem.

Xem Thêm  [Top 5] USB thu sóng WiFi tốt nhất cho laptop, PC (Update 2020) | 25h.vn

Sau khi xác nhận trạng thái vật lý của modem vẫn bình thường nhưng vẫn chưa kết nối được mạng, bạn có thể thử các bước sau.

3. Thay đổi kết nối WAN

Bước 1: Mở trình duyệt web, gõ 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1 trong hộp địa chỉ và sau đó nhấn Enter. Bạn đang truy cập trang quản lý mạng TP-Link.

Bước 2: Tại giao diện đăng nhập, nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn. Hai phần thông tin này được in ở dưới cùng của bộ định tuyến, hộp đựng hoặc sách hướng dẫn đi kèm khi bạn cài đặt bộ định tuyến lần đầu.

Bước 3: Bấm để chọn mục Mạng → WAN. Tiết diện Loại kết nối WANbánh xe lên IP động sau đó nhấn vào Dấu vết cứu.

thay đổi kết nối WAN

Bước 4: Chờ một vài phút. Sau đó bấm vào bài viết Tình trạng sau đó cuộn xuống để xem WAN. Nếu các thông số hiển thị giống như hình ảnh, mạng của bạn sẽ được kết nối lại.

thay đổi kết nối WAN

Nếu IP vẫn là 0.0.0.0, bạn có thể thử khởi động bộ định tuyến theo hướng dẫn ở trên hoặc theo đường dẫn bên dưới.

4. Sao chép địa chỉ MAC

Có một số ISP phát hiện và quản lý địa chỉ MAC trên thiết bị máy tính của bạn trong lần đầu tiên bạn truy cập Internet qua modem cáp. Nếu bạn cài đặt một bộ định tuyến để kết nối với mạng, nhà cung cấp sẽ thấy rằng địa chỉ MAC này không khớp với bản ghi của nó và sẽ chặn quyền truy cập vào nó. Bây giờ bạn có thể sử dụng chức năng MAC Address Cloner để sao chép địa chỉ MAC gốc của bộ định tuyến vào bộ định tuyến thứ hai để hai bộ định tuyến chia sẻ cùng một địa chỉ MAC ban đầu được nhà cung cấp cho phép.

Xem Thêm  3 cách bắt WiFi từ xa để bạn sử dụng thoải mái | 25h.vn

Bước 1: Kết nối bộ định tuyến với máy tính và máy tính với modem bằng cáp. Sau đó đăng nhập vào trang quản lý mạng của TP-Link tương tự như trên.

Bước 2: Nhấp chuột Mạng MAC Clone. Nhấn nút Sao chép địa chỉ MAC sau đó nhấn vào Dấu vết cứu.

sao chép địa chỉ MAC

Nếu nó vẫn còn, hãy thử khởi động lại bộ định tuyến.

5. Thay đổi địa chỉ IP LAN của bộ định tuyến

Địa chỉ IP LAN mặc định của router TP-Link là 192.168.1.1, và đôi khi nó trùng với IP khả dụng của modem ADSL, gây ra xung đột IP và khiến router không thể giao tiếp với modem, gây ra tình trạng thiết bị không kết nối được. với Kết nối có thể là Internet.

Bạn có thể đặt lại địa chỉ IP để giải quyết tình trạng này.

Sau khi đăng nhập vào trang Quản lý mạng, bấm vào đó Mạng LAN. Op Địa chỉ IPChỉnh sửa trên 192.168.100.1 sau đó nhấn vào Dấu vết cứu.

Thay đổi địa chỉ IP LAN

Nếu thành công, sau này bạn cần đăng nhập vào trang quản lý mạng, sử dụng IP này thay cho IP cũ như hướng dẫn trên.