Trong quá trình sử dụng điện thoại, chắc hẳn sẽ có lúc bạn gặp phải tình trạng không gửi được tin nhắn. Làm thế nào để khắc phục sự cố trên?

1. Kiểm tra SIM và số dư tài khoản
Mỗi nhà mạng đưa ra mức cước cụ thể cho từng loại dịch vụ (cuộc gọi, tin nhắn,…) nên hãy đảm bảo số dư tài khoản của bạn vẫn đủ để gửi tin nhắn.
Nếu tháp di động hiển thị dấu “x”, hãy tháo SIM và lắp lại. Trong trường hợp điện thoại vẫn không có tín hiệu, người dùng nên liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp nhà mạng để được hỗ trợ đổi SIM mới.

Vùng phủ sóng di động kém có thể gây ra sự cố khi gửi hoặc nhận tin nhắn. Hình minh họa

Bật chế độ trên máy bay
Bật chế độ trên máy bay có thể khắc phục hầu hết các sự cố mạng và di động.
Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến Cài đặt và bật tùy chọn Chế độ trên máy bay. Lúc này, tất cả các kết nối trên điện thoại bao gồm WiFi, Bluetooth, VPN … đều bị vô hiệu hóa. Cuối cùng, người dùng chỉ phải đợi 30 giây và tắt chế độ máy bay.

Kích hoạt chế độ trên máy bay trong 30 giây và tắt nó đi. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Tắt ứng dụng Tin nhắn (Tin nhắn)
Giống như các ứng dụng Android khác, đôi khi tin nhắn bị lỗi hoặc ngừng phản hồi. Khi điều này xảy ra, chỉ cần đóng ứng dụng và mở lại để khôi phục chức năng của ứng dụng.
Đầu tiên, vào Cài đặt – Ứng dụng – Ứng dụng được quản lý – Tin nhắn – Buộc dừng. Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng ứng dụng để mở lại.
Lưu ý rằng tên và vị trí của các tùy chọn có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Xem Thêm  Máy lọc nước không dùng điện là gì? Có an toàn không? | 25h.vn

Dừng ứng dụng Tin nhắn (Messages) và mở lại. Ảnh: MINH HOÀNG

4. Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Tin nhắn (Tin nhắn)
Để xóa bộ nhớ cache, hãy nhấn vào biểu tượng tin nhắn trên màn hình chính, sau đó chọn Thông tin ứng dụng. Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấn Clear Cache để xóa bộ nhớ ban đêm của ứng dụng Tin nhắn (Messages).

Xóa bộ nhớ cache và tin nhắn Xóa dữ liệu ứng dụng (tin nhắn). Ảnh: MINH HOÀNG

5. Kiểm tra quyền gửi / nhận tin nhắn
Quyền gửi / nhận tin nhắn luôn được bật theo mặc định cho ứng dụng nhắn tin tích hợp sẵn trên điện thoại của bạn, nhưng nếu bạn cài đặt thêm ứng dụng của bên thứ ba, bạn sẽ cần cấp quyền cho ứng dụng theo cách sau: theo cách thủ công.
Để thực hiện việc này, hãy vào Cài đặt – Quyền riêng tư – Quyền – SMS (Tin nhắn), chọn ứng dụng thích hợp và đặt nó thành Bật.

Kiểm tra quyền của ứng dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn sau khi thử tất cả các giải pháp trên, hãy kiểm tra xem số điện thoại của người nhận có chính xác không.
Trong trường hợp nội dung tin nhắn được đính kèm với các tập tin đa phương tiện (hình ảnh, video, ảnh động …), hãy đảm bảo rằng dữ liệu di động đã được bật trên điện thoại.

Theo 24h